SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
1
6
4
5
9
6
Tin hoạt động Thứ Năm, 08/10/2015, 13:40

Đúng tâm thế người đại diện của nhân dân

Giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo của người dân tại một số cơ quan dân cử, cán bộ dân cử còn chưa tách bạch giữa người đại diện cho nhân dân với vai trò cán bộ nhà nước, cơ quan chuyên môn của Nhà nước.

Có trường hợp, tiếp xúc cử tri còn mang tính chất là hoạt động cơ quan công quyền. Cơ quan dân cử, đại biểu dân cử, cụ thể Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho nhân dân, là cầu nối giữa người dân và Nhà nước, vì người dân mà suy xét, phải đúng tâm thế người đại diện cho nhân dân. Khi thực hiện hoạt động giám sát, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Quốc hội phải đóng vai trò cân bằng ở giữa, xem xét việc khiếu nại, tố cáo của công dân hay giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã đúng hay chưa? Vì vậy, nên quy định rõ hơn vai trò của cơ quan dân cử, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Quốc hội trong việc tiếp công dân, giám sát giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Hình thức, nội dung, giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân phải thấy rõ được Đại biểu Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội ngày càng gần dân, sát dân hơn, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của công dân.

Nguồn: Báo ĐBND

 


Số lượt người xem: 573 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày