SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
1
3
0
1
8
8
Tin mới nhất Thứ Sáu, 29/03/2019, 08:55

Giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo tại TP. Bạc Liêu

(BL-KP) Chiều 29/3/2019, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Bạc Liêu về việc chấp hành pháp luật trong công tác tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân giai đoạn 2016 - 2018. Ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu cùng các đơn vị có liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: K.P

 

UBND TP. Bạc Liêu là trung tâm của tỉnh, do đó luôn là một trong những địa bàn tình hình khiếu nại, tố cáo có tính phức tạp, gay gắt. Mặc dù số lượng các vụ khiếu nại, tố cáo có giảm so với những năm trước nhưng tính chất phức tạp lại tăng. Số lượng đơn khiếu nại tập trung ở lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Tổng số đơn tiếp nhận là 483 đơn, đã giải quyết 476 trường hợp. Công tác tiếp công dân được thành phố thực hiện nghiêm túc, Chủ tịch UBND thành phố tiếp dân tại trụ sở mỗi tháng ít nhất 2 lần, ngoài ra còn tham gia tiếp công dân của tỉnh. Thành phố cũng thành lập Ban tiếp công dân phụ trách việc giải quyết các yêu cầu, bức xúc của công dân ngay, kịp thời, nhất là những việc mới phát sinh.

Bên cạnh những ưu điểm, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã chỉ ra cho thành phố những hạn chế trong các hoạt động này. Đặc biệt là công tác phối hợp trong giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân. Chưa quan tâm sâu sát đến việc thực hiện chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân ở cấp cơ sở. Còn tồn đọng nhiều khiếu nại kéo dài, nhiều dự án ì ạch khiến nhân dân bức xúc. Việc triển khai thực hiện các quyết định đã có hiệu lực còn thấp.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Hồ Thanh Thủy lưu ý, TP. Bạc Liêu phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương, nhất là Chỉ thị 22 của Ban thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện đúng chế độ tiếp công dân, bố trí cán bộ ở cơ sở đủ năng lực, phù hợp yêu cầu; tăng cường đối thoại với dân, phát huy vai trò hòa giải ở cơ sở; làm sao hạn chế đến mức thấp nhất những vụ việc khiếu nại tố cáo trở thành điểm nóng, vượt cấp.

baobaclieu.vn


Số lượt người xem: 30 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày