SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
2
0
3
0
1
3
Tin mới nhất Thứ Hai, 01/04/2019, 17:40

Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân tại huyện Phước Long

(BL-KP) Ngày 1/4/2019, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát “Việc chấp hành pháp luật trong công tác tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân giai đoạn 2016 - 2018” tại thị trấn Phước Long và UBND huyện Phước Long.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn giám sát của

Thường trực HĐND tỉnh với thị trấn Phước Long. Ảnh: K.P

 

Trong 3 năm (2016 - 2018), huyện Phước Long đã tiếp 774 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, trong đó tiếp thường xuyên là 691 lượt, tiếp định kỳ 38 lượt và tiếp đột xuất 45 lượt. Số đoàn đông người khiếu nại có tính chất phức tạp, kéo dài là 3 đoàn. Nội dung tiếp công dân tập trung ở các lĩnh vực: bồi thường hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất, quy trình cấp sổ đỏ, các chính sách an sinh xã hội, thi hành án… Lĩnh vực khiếu nại tố cáo, huyện tiếp nhận 279 đơn, có 162 đơn thuộc thẩm quyền. Đã giải quyết hành chính 94 vụ việc, đã triển khai thực hiện 94 quyết định, không có tố cáo.

Tại thị trấn Phước Long, trong 3 năm đã tiếp trên 70 lượt công dân theo định kỳ, gần 100 lượt tiếp công dân thường xuyên và tiếp nhận 90 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân. Kết quả giải quyết trực tiếp tại các kỳ tiếp công dân là 12 đơn, chuyển Ban hòa giải thị trấn giải quyết 77 đơn, chủ yếu tranh chấp đất, hụi và vay mượn tiền. Qua đó đã hòa giải được 70 đơn, hòa giải thành theo thẩm quyền 34 đơn, chuyển về trên 10 đơn.

Việc tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân giai đoạn 2016 - 2018 tại thị trấn Phước Long cũng như của UBND huyện Phước Long ngày càng được nâng cao và giải quyết có hiệu quả. Các chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu và chấp hành tốt.

Kết luận tại 2 buổi giám sát, ông Phạm Văn Thiều đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Phước Long. Huyện đã chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân, hòa giải cơ sở, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, giải quyết đạt hiệu quả yêu cầu, khiếu nại của công dân. Đồng thời đề nghị huyện Phước Long xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng và cần cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đặc biệt, đề nghị cấp ủy quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quan tâm đến công tác tiếp công dân, nhất là việc đối thoại với dân. Chú trọng hoạt động hòa giải cơ sở, tăng cường kiến thức pháp luật và kỹ năng cho cán bộ phụ trách tiếp công dân và các hòa giải viên cơ sở. Nghiêm túc triển khai tới nơi tới chốn các quyết định đã có hiệu lực pháp luật để tăng tính pháp quyền. Thực hiện đúng chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo…

baobaclieu.vn


Số lượt người xem: 80 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày